Gwasanaethau Rheoliadol a Rennir
Dyma lle'r ydych chi:

Gwaith to gwael yn arwain at ad-daliad cwsmer Pen-y-bont ar Ogwr

Mae perchennog busnes toi ym Mhen-y-bont ar Ogwr wedi cael dirwy a'i wneud i ad-dalu cwsmer a adawodd o'i boced a chyda to yn gollwng, ar ôl ymchwiliad Safonau Masnach gan y Gwasanaethau Rheoliadol a Rennir.

Mawrth 6ed, 2020

Roedd BJL Roofing wedi rhoi dyfynbris o £1500 i'r defnyddiwr ei atgyweirio i do porth, ond yn ddiweddarach dywedodd wrth yrRoofer achwynydd fod angen gwaith i'r prif do hefyd a gynyddodd y gost i £3000. Ni ddarparwyd unrhyw hawliau canslo a, phan ollyngodd to'r porth wedi hynny, methodd y busnes â dychwelyd i ddatrys y problemau er gwaethaf darparu gwarant o 15 mlynedd.

Rhestrwyd yr achos gerbron Llys Ynadon Caerdydd ar Ionawr 30ain. Plediodd y diffynnydd, Billy Jabus Lee, yn euog i 5 trosedd o dan Reoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 wrth fasnachu fel BJL Roofing ym mis Awst 2018. Roedd y busnes wedi hysbysebu ar Yell.com fel aelod o Rated People a'i fod wedi masnachu am 23 mlynedd, a oedd ill dau yn anwir. Fe wnaethant waith o ansawdd gwael a oedd yn mynd yn groes i ofynion diwydrwydd proffesiynol.

Cyfaddefodd Mr Lee iddo fethu â gwirio’r gwaith a wnaed i’r eiddo gan ddau o’i weithwyr, a derbyniodd fod ei waith papur yn annigonol ar ôl iddo fethu â rhoi’r hawliau canslo gofynnol i’r cwsmer.

Dirwyodd yr ynadon gyfanswm o £ 750 iddo, ei orchymyn i dalu costau cyfreithiol o £ 250 a chostau ymchwilio o £ 460.50 ynghyd â gordal dioddefwr o £ 30. Gorchmynnodd yr ynadon iddo dalu iawndal i'r achwynydd yn achos £ 900 sef y swm yr aethpwyd iddo i dalu towr arall i unioni'r problemau a achoswyd.

Dywedodd y Cynghorydd Dhanisha Patel, Aelod o'r Cydbwyllgor ar gyfer Gwasanaethau Rheoliadol a Rennir: “Mae ein swyddogion yn cwrdd â thrigolion sydd wedi talu symiau sylweddol o arian parod i grefftwyr, ar ôl cael addewid o swydd ragorol a gwarant hir. Pan fydd y gwaith o ansawdd gwael, yn aml nid yw'r masnachwr yn unman ac nid oes ganddo ddiddordeb mewn cywiro'r crefftwaith israddol.

“Pan aiff atgyweiriadau cartref yn anghywir, gall fod yn hynod o straen i'r cwsmer. Ni fyddwn yn oedi cyn gweithredu yn erbyn unigolion sy'n parhau i achosi'r math hwn o drallod, yn ogystal â'r rhai sy'n methu â darparu hysbysiadau canslo ysgrifenedig i'w cwsmeriaid. Ar yr achlysur hwn roeddem yn falch y bydd yr achwynydd yn derbyn iawndal gan y diffynnydd am ansawdd is-safonol eu gwaith.”

Gall preswylwyr gysylltu â Llinell Gymorth Defnyddwyr Cyngor ar Bopeth trwy ffonio 03454 04 05 05 i adrodd crefftwaith gwael gan fasnachwr.